เทคนิคทวน 1.08 By Ponda

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป Go down

เทคนิคทวน 1.08 By Ponda

ตั้งหัวข้อ by Jiang_weii on Fri Apr 10 2015, 05:21

หลักๆเลยนะครับสำหรับพวกที่เข้ามาใหม่แนะนำกระบวนท่าโจมตีของทวนก่อนหลักๆ (แต่ก่อนแนะนำ ของขออธิบาย ตัวย่อที่ใช้ในการอธิบายก่อนนะครับ )
(แต่ก่อนแนะนำ ของขออธิบาย ตัวย่อที่ใช้ในการอธิบายก่อนนะครับ @คือคลิกซ้าย j=jump กระโดดนั่นเอง)

หลักๆของการสวนคอมโบศัตรูนั้นที่ใช้กันส่วนใหญ่ คือ
1. w@+ww@+ssw@ ความแรง 5+10+12 = 27
2.sw@+ww@+ssw@ ความแรง 9+10+12 = 31 บางครั้ง sw แรง 13เลยทีเดียว ssw บางครั้งก็อาจจะแรง 13 เช่นกันครับ
3.sw@+w@+ww@+ssw@ 9+5+10+12 ลด 36 ครับ

แล้วที่นี้เรามาพูดถึง การสวนคอมโบที่ใช้สวนน้อยกัน
1.w@+ad@ ความแรง 5+18 = 23

2.sw@+w@+ad@ ความแรง 9+5+18 = 32 แต่!!! ปกติ ad@ มันโดน 2ฮิตเอง ฮิตละ 9 ก็เท่ากับ 18 เป็นปกติ
แต่ัถ้าติด 3ฮิต(มาแล้วบ่อยด้วย) ส่วนมากถ้าสู้แบบประจัญจะดีมาก ก็คิดดู 27 ความแรงเท่าคอมโบ ใหญ่เลยหละ มาคิดในมุม สมมุติ เอาแรงสูงสุดมาบวกกันหมด
13+5+27 = 45 แรงมาก

3.ต่อไป อันนี้น้อยมาก แต่ผมใช้ตลอดเลยคือ ss@+w@+ww@+ssw@ ความแรง 12+5+10+12 = 39 แรงมากแต่ การใช้ท่านี้ค่อยข้างยากพอสมควร
เพราะมันเป็นท่าโจมตีแนวหลัง ง่ายๆก็คือ มันโจมตีหันหลังนั่นเอง จะใช้ได้ก็หันหลังโจมเอา โอกาสใช้ได้ผลกับศัตรูประมาณ 60% ไร้ผล 40%
เพราะว่า ท่านี้โจมได้ก้ปลอดภัย ถ้าโจมพลาด โดนโจมตีสวนจนเละแน่ ถ้าสวนได้ก็คุ้มมากเลยทีเดียว เพราะท่านี้เดิม จะช้านิดหน่อยไม่ไวเท่า sw และกว้าง เท่า sw
จึงบอกได้ว่า sw จะดีกว่าเยอะ แต่จะลอง ท่า ss@ ก็ได้ ผมก็ลองทำเหมือนกัน

ท่าทะลวงป้องกันผมขอเรียกง่ายๆว่า เจาะเกราะนะครับ

ต่อไปเป็นเทคนิคพื้นฐานสำหรับทวน แต่จะให้คำอธิบายก่อน
ทวนเป็นอาวุธที่แรงมาก ความแรงเท่าดาบ แต่ระยะไกล ส่วนดาบนั้น เน้นระยะประชิดได้เปรียบมากก ความเร็วช้า-ปานกลาง เพราะเป็นอาวุธหนัก

ต่อไปผมจะอธิบาย หลักการมีอยุ่ 3หลัก ท่าปลอดภัย ท่าอันตราย
ท่าปลอดภัยมี
1.s@ เนื่องงจากท่านี้มีไว้สำหรับบุกเพราะไว ดีเลย์น้อย เวลาเราโจมใส่ศัตรู เราจะสามารถหลบศัตรูทัน ตั้งหลักทัน เหมือนหมัดแย็บ ความแรง 6
ง่ายๆ เมื่อโจมใส่ศัตรูเสร็จ แล้วเราจะสามารถป้องกัน

2.sw@ ท่านี่เป็นท่าที่มีดีเลย์ปานกลางแต่ถ้าโดนโจมตีศัตรูอีกฝ่ายตอนป้องกัน ก็จะปัดศัตรูห่างกันกระเด็น+ติดดีเลย์ระยะ นึง จริงทำให้ตั้งหลัก หนี หรือป้องกันทัน

3.ss@ โจมได้ปลอดภัยเหมือนท่า sw@ ครับแค่ มันใช้ยากอย่างที่บอกไปเมื่อคราวก่อนเพราะว่า มันโจมตีได้แค่210 องศา แต่เฉพาะระยะหลังเท่าันั้น

ต่อไปเป็นท่าอันตราย อันตรายยังไง ก็ตามคำพูดแหละอันตราย
1.w@ อันตรายปานกลาง ใช้สวนได้อย่างดี เพราะถ้างัดพลาดเกิดดีเลย์ ศัตรูจะสวนได้ เราไม่สามารถตั้งหลักได้แต่ จะมีท่า ww@ ทดแทน

2.ww@ อันตรายมากเพราะดีเลย์มาก สวนพลาดละก็โดนศัตรูสวนยับแน่ เพราะดีเลย์มาก ถ้าต่อจากเมื่อกี้ที่ว่า ww@ ทดแทนเหมือนการหลอกใช้ท่า ww@
ถ้าหลอกติด ww@ ได้ก็เหมือนกับว่าเราสวนsswต่อได้เลย แต่ถ้าพลาดตามนั้นแหละโดนสวนยับ

3.ssw@ อันตรายมาก ไม่ต่างอะไรกับ ww@ ช้า ศัตรูหลบได้ แต่ทะลวงท่าป้องกันศัตรู

4.ad@ อันตรายมากเช่นกัน ถ้าฮิตที่2จบก็คือจบเลย ช่วงฮิตที่2เสร็จดีเลย์เท่า ww@ เช่นกันโดนสวนยับ

5.da@ อันตรายน้อยถึงปานกลาง เปนท่าเจาะเกราะ ดีเลย์ปานกลางถ้าโจมพลาดก็โดนสวนยับเช่นกันครับ

6.adw@ อันตรายปานกลางถึงมาก เป็นท่าพุ่งสีแดงเหมือนไรเดอร์คิกแหละ ถ้าเกิดมันโจมตีใส่ศัตรูตอนป้องกันถ้าถีบแล้วเลี่ยงหนีไกล ศัตรูก็ไม่สามารถสวนได้มากหรือ
ไมไ่ด้เลย แต่ถ้าประชันชิดโดนสวนยับ

7. js@1 อันตรายปานกลาง ท่ากระโดดปัก ที่บอกว่าปานกลางเพราะศัตรูอาจจะลังเล จะกด js@2 เป็นท่าที่ใช้เลี่ยงเหมือน w@+ww@ แต่ถ้า
ศัตรูเดาทางออกอาจจะโดนสวนยับเช่นกัน

8.js@2 คือ เป็นท่าต่อเนื่องของจาก js@1 เป้นท้าตวัดเท้า เป็นวงกลม เหมือนเราเอามือเวี่ยงตัวแล้วลอยรอบเสา ระดับฮิตแบ่งเป็น 2ประเภท ถ้าติด1ฮิตก็อันตรายปานกลาง
ถ้าติด2ฮิต ปลอดภัยพอๆกับ sw@ เลย วิธีกดก็คือ กระโดด s@(js@1) แล้วกด sค้างแล้ว @รัวๆๆ ก้จะได้ ท่า js@2

เกจคือ ช่องสีส้มที่ได้จากการโจมตีของศัตรู
แล้วสกิลมีอยู่3สกิล

1.www@ ท่าทะลวงป้องกัน เป็นสกิลแทงเป็นแสงสีฟ้า ทะลวงป้องกัน แรงประมาณ 20+ โจมพลาดก็โดนสวนได้ ใช้เกจ 60%
2.ads@ ท่าไม่ทะลวง เป็นสกิลพายุจบด้วยการฟาดที่รุนแรง ความแรง ประมาณ 25+ เป็นท่าปลอดภัยมากระยะดี
3.sww@ คงไม่ต้องบอกที่เรารู้จักกันดีครับ- -

สุดท้ายนี้ผมขอเน้นน้ำว่าไม่ว่าจะท่าไหร่ ถ้าคุณโจมศัตรูไม่โดนก็โดนศัตรูสวนยับได้เช่นกัน ^^
avatar
Jiang_weii

จำนวนข้อความ : 4
Join date : 10/04/2015

ดูข้อมูลส่วนตัว

ขึ้นไปข้างบน Go down

อ่านหัวข้อก่อนหน้า อ่านหัวข้อถัดไป ขึ้นไปข้างบน


 
Permissions in this forum:
คุณไม่สามารถพิมพ์ตอบ